Để sản phẩm được duy trì độ nhận diện trên thị trường, việc liên tục cải tiến và nắm bắt thị trường vẫn luôn cần được sát sao và thay đổi nếu cần. Tết sắp đến và thời điểm này nhiều nhãn hàng đã rục rịch tạo ra dòng sản phẩm lễ Tết 2026, sau đây là một số gợi ý thay đổi nho nhỏ để sản phẩm có thể đổi mới, cải tiến một cách tích cực.
- Tạo ra các dòng sản phẩm đa dạng
Nếu các dòng sản phẩm chính, chủ đạo đã có dấu ấn với người tiêu dùng, nhãn hàng có thể cân nhắc tạo ra các dòng sản phẩm ăn theo và chú ý không được quá lạm dụng.
Dòng sản phẩm ăn theo nên được phát triển từ sản phẩm chính, thay đổi nhẹ nhàng nhưng hạn chế về thời gian lên kệ (VD: chỉ bán vào dịp Tết) hoặc số lượng để duy trì sự mới mẻ và làm đệm cho các sản phẩm ăn theo sau này.
Ví dụ: Hạt snack dòng truyền thống có thể thêm các vị mới như sô-cô-la, phô mai.

- Đổi mới bao bì
Đổi mới bao bì luôn là việc nhiều nhãn hàng sử dụng khi muốn cải tiến sản phẩm. Cái tiến bao bì có thể thay đổi cả cách thức đóng gói (từ túi zip => túi 8 biên có khóa zip => hộp) hoặc thay đổi thiết kế cho phù hợp với các dòng sản phẩm đặc biệt.
Đây là một thay đổi nhỏ nhưng hiệu quả rất lớn, doanh nghiệp không nên bỏ qua.

- Đổi mới cách thức đóng gói
Ngoài việc thay đổi sang kiểu dáng bao bì mới để cải tiến sản phẩm, nhãn hàng có thể cân nhắc quy cách đóng gói sản phẩm để phù hợp với nhu cầu sử dụng sai khác của khách hàng.
Ví dụ: Bột/ hạt Cafe thường được đóng gói vào túi 8 biên lớn, mặc dù có khóa zip dễ sử dụng và lưu trữ nhưng không thể mang đi xa. Loại này có thể đóng thành từng gói nhỏ để phục vụ một tệp khách hàng khác có tiềm năng.

- Tạo ra dòng hàng đặc thù
Một dòng hàng đặc thù hoặc là sẽ tồn tại trong một mùa nhất định (do đặc tính, nguyên liệu của mùa đó) hoặc tồn tại để kỷ niệm những sự kiện nhất định, có ý nghĩa tri ân, chúc mừng hơn là kinh doanh nhưng lại có thể tuyên truyền hiệu quả ( Hộp quà tặng, tri ân ngày thành lập nhãn hàng). Tất cả những dòng này đều cần có một kiểu dáng bao bì đặc biệt riêng.


