Đối với mỗi doanh nghiệp, trước khi giới thiệu sản phẩm mới vào thị trường, việc nghiên cứu thị trường là tất yếu và phải làm đầu tiên, nhờ giai đoạn này, doanh nghiệp nắm rõ được ưu thế và bất cập của sản phẩm mới, đồng thời có những tác động thay đổi cần thiết. Tuy nhiên, những khó khăn và vấn đề luôn xuất hiện kể cả sau khi ra mắt sản phẩm, vì vậy, lường trước được những giai đoạn quan trọng sẽ giúp giảm thiểu sai sót, chi phí. 

Dưới đây là 3 giai đoạn quan trọng, tốn kém và phức tạp nhưng một khi đã nắm rõ sẽ giúp quá trình marketing suôn sẻ hơn rất nhiều. 

  • Giai đoạn 1: Xác định khách hàng mục tiêu

Nhãn hàng nào cũng muốn sản phẩm được tới tay càng nhiều người tiêu dùng càng tốt, và thật sự sẽ có những sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, vẫn cần thiết để xác định đối tượng nào sẽ chiếm phần lớn lượng tiêu dùng: học sinh- sinh viên, người đi làm, phụ nữ hay người cao tuổi? Điều này cần dựa trên tác dụng của sản phẩm, giá thành, độ phổ biến, nhu cầu chính. Xác định được yếu tối này sẽ giúp việc marketing ra mắt sản phẩm được tập trung, hiệu quả. 

  • Giai đoạn 2: Quyết định bao bì sản phẩm phù hợp 

Bao bì sản phẩm phù hợp cần đối chiếu với đối tượng khách hàng và ngân sách. 

Bao bì có thể thiết kế linh hoạt dựa thao đặc tính sản phẩm như Túi có vòi cho sản phẩm nước, túi 8 biên cho thực phẩm khô, túi zip cho quần áo, túi, phụ kiện. Nhưng trong từng loại bao bì này lại có những đặc điểm phân khúc từ đơn giản tới cao cấp. 

Ngoài ra, bao bì không chỉ để đóng gói sản phẩm và còn là hình ảnh của nhãn hàng, là thông điệp và dịch vụ mà nhãn hàng đưa tới người tiêu dùng. Vậy nên, phần bao bì sẽ quyết định ấn tượng đầu tiên khi khách hàng tiếp xúc với sản phẩm, từ đó quyết định mua hay bỏ qua. 

Để nhận được tư vấn cụ thể hơn về các loại bao bì và những điều cần lưu ý, Bao Bì Aly luôn sẵn sàng hỗ trợ. 

  • Giai đoạn 3: Lựa chọn kênh truyền thông

Dựa vào tệp khách hàng và bao bì sản phẩm, chúng ta có thể nắm rõ ngân sách và loại hình truyền thông phù hợp để đưa sản phẩm tới khách hàng. Quảng cáo và truyền thông có thể diến ra song hành với quá trình thiết kế bao bì hoặc khi hoàn thiện đóng gói và đây có lẽ là quy trình mất nhiều thời gian và tiền bạc nhất. 

Tuy nhiên, nếu chuẩn bị tốt hai bước trên, truyền thông sẽ là một bước đi dẽ chịu hơn. 

Chúc bạn may mắn và thành công với sản phẩm mới!